แนะนำที่สอนวาดการ์ตูน "Manga Step Course" และ "Ginkgo Manga Studio"

สวัสดีครับผม กลับมาพบกับบทความใหม่ของManga Course Partyอีกครั้งหนึ่งนะครับ
โดยEntryนี้เราจะมีที่สอนวาดการ์ตูนที่อื่นๆมาแนะนำให้เพื่อนๆทุกคนได้รู้จักกัน...

หลายคนอาจสงสัย....ทำไมที่สอนวาดการ์ตูนอย่างManga Course Party ถึงได้มีการแนะนำที่เรียนที่อื่นด้วย....ไล่ลูกค้ารึไง หรือมีการได้รับค่าโฆษณาจากที่อื่น.....

คือไม่มีครับ!! 5555 ไม่ได้ไล่ลูกค้าด้วยนะ!!

ที่เอามาแนะนำกันนี่ ก็เพื่อเป็นอีกทางเลือกหรือตัวเลือกหนึ่ง สำหรับผู้ที่สนใจในการ "เรียนวาดการ์ตูนอย่างสนุกสนานครับ" บางคนอาจมีปัจจัยเรื่องการเดินทางหรือช่วงเวลาเรียนที่ทางเรียนมีให้เลือกนั้น อาจจะไม่ได้สะดวกต่อใครหลายๆคนเท่าไรนัก ทางผมเลยนำมาแนะนำกัน โดยที่ทั้งสองสถานที่เรียนวาดการ์ตูนนี้นั้นผมการันตีได้เลยว่า...คุณจะสนุกกับการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์และสนุกสนานเป็นกันเอง ให้ความรู้สึกเหมือนเรานั่งเรียนกับเพื่อน กับพี่กับน้องกันเองด้วยกันทั้งนั้นครับ

แต่ขอออกตัวก่อนเลยว่าทั้งสองที่นั้น ทางผู้สอนต่างก็รู้จักกับทางManga Course Partyของเราอยู่แล้ว เรียกได้ว่าอาจจะเป็นพี่น้องร่วมวงการด้านการเปิดรับสอนวาดการ์ตูนเหมือนกัน...แต่ก็ไม่ได้นำมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันเพียงแค่เพราะความสนิทสนมหรือจะช่วยกันดันแต่อย่างใด...เรานำมาแนะนำในด้านของฝีมือ คุณภาพงาน แล้วความรู้สึกต่อการได้เรียนล้วนๆครับ

เกริ่นโม้ไปซะเยอะ เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า....
ที่แรกที่อยากจะแนะนำให้รู้จักกันก็คือ "Manga Step Course" ครับ



Manga Step Course นำเสนอการสอนโดย "ทศ" หนุ่มหน้ามนผู้มีดีกรีจบสถาปัตยกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยรังสิต แต่มีใจรักด้านการวาดภาพประกอบและการ์ตูน อีกทั้งยังเคยร่วมงานกับทางผู้สอนของManga Course Partyมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ทั้งงานร่วมกันสอนวาดการ์ตูน และการออกEventต่างๆ

นอกจากนี้ "ทศ" ยังเป็นผู็สอนที่มีประสบการณ์ในการทำงานประเภทออกEventการวาดภาพสดตามงานต่างๆมาแล้วมากมาย ซึ่งเป็นประสบการณ์ภาคสนามที่คนเรียนทุกคนจะได้สัมผัสจากตัวผู้สอนอย่างทศเองอย่างแน่นอนครับ

โดยที่ตัวManga Step Courseนั้น ในขณะนี้จะมีเนื้อหารายวิชาให้เลือกเรียนกันตามความสนใจ ดังต่อไปนี้ครับ

Basic Manga Course (คอร์สวาดคนขั้นพื้นฐาน) ,
Advance Manga Course (คอร์สวาดคนต่อจาก Basic) ,
Watercolor Course (คอร์สวาดสีน้ำ) ,
Colorpencil Course (คอร์สวาดสีไม้)
และ Perspective Course (คอร์สวาดอาคาร)

เรียกได้ว่าครบครันและครบเครื่องเลย สำหรับหมวดหมู่ในการสอน ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีความชอบความสนใจใฝ่เรียนด้านนี้ แม้ว่าจะไม่ใช่สายการ์ตูนโดยตรง ก็สามารถเลือกเรียนพวกคอร์สสีน้ำ สีไม้ หรือวาดฉากอาคารได้ครับ เพราะอย่างที่บอกไป..ตัวผู้สอนนั้นก็จนสายตรงมาจากคณะสถาปัตยกรรมเลยทีเดียว

ตัวสถานที่เรียนหรือห้องเรียนนั้นก็ดูโล่งสบาย ปรอดโปร่ง น่านั่งมากครับ







จะสังเกตได้ว่าตัวคนเรียนนั้น ก็มีทุกเพศทุกวัยเลย

ส่วนด้านเนื้อหา ทางผู้สอนก็ขนมาทั้งด้านปฏิบัติและทฤษฎีครับ ครบถ้วน





เป็นยังไงกันบ้างครับกับบบรยากาศคร่าวๆของManga Step Course
ใครที่สนใจก็สามารถตามกันไปอ่านรายละเอียดกันได้ที่ตัวเว็บโดยตรง ที่
http://www.mangastepcourse.com/
หรือจะทางแฟนเพจในfacebook 
https://www.facebook.com/MangaStepCourse/

ใครที่อยู่หรือสะดวกย่านเซนทรัล เวสเกต ก็สามารถตามไปเรียนกันได้นะครับ กับManga Step Courseนี้
แถมแผนที่ด้วยอ่ะ!!

......................................................................................

ส่วนอีกที่นึงที่ภูมิใจนำเสนอเช่นกัน เป็นที่สอนที่ผมเคยไปนั่งเล่นมาแล้ว (คนสอนวาดการ์ตูนที่นึง แต่ไปนั่งเล่นที่ที่สอนของอีกเจ้านึง....ดูสิ นิสัย 5555)
นั่นก็คือที่ Ginkgo Manga Studio


Ginkgo Manga Studio เปิดสอนโดยสองสาวอย่าง "เนียร์" และ "แก้ว" ผู้เคยมีผลงานตีพิมพ์กับโปรเจ็ครวมเรื่องสั้นจากทางบ้าน ของCartoonThai Studioมาแล้ว!

เผื่อนึกกันไม่ออกว่าเรื่องไหน....ม่ะ เอามาให้ดูกัน



ด้วยฝีไม้ลายมือ ผมเองยังสงสัยเลยว่า...ทำไมไม่เป็นนักเขียอาชีพไปเลยห๊ะ!!!! 

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นผลงานการ์ตูนหรือภาพประกอบต่างๆที่ผ่านมา เลยไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะมีคนมากมายชื่นชอบในตัวผลงานของทั้งสองสาวนี้ และรอมาเรียนกับทั้งสองคนในGinkgo Manga Studioแห่งนี้ครับ

ซึ่งทางGinkgo Manga Studioเอง ก็มีคอร์สเรียนให้ลงกันดังนี้ครับ
1. BETA (การตัดเส้น ถมดำ)2. PRACTICE (การฝึกฝนในส่วนที่วาดไม่ถนัด)3. MANGA (การวาดการ์ตูนพื้นฐานจนถึงการทำต้นฉบับการ์ตูนช่อง) *เฉพาะวันธรรมดาและช่วงบ่ายวันเสาร์และอาทิตย์4. WATERCOLOR (สีน้ำพื้นฐานสไตล์การ์ตูน)

(ทำไมทั้งManga Step Course กับ Ginkgo Manga Studio ถึงได้มีสอนสีน้ำทั้งคู่เลย...แต่ทางManga Course Partyของเราไม่มี....คำตอบคือ.....ทางเรา...ใช้ ไม่ เป็น ครับ ...555555)







จะเห็นว่าทางGinko Manga Studioนั้น ให้ความสำคัญกับเทคนิคการทำงานมือมากๆ ก็ถือว่าเป็นพื้นฐานสำคัญที่ผู้ที่ฝึกหัดทางด้านนี้ควรเรียนรู้และศึกษาให้เป็น เพื่อนำไปต่อยอดงานของตัวเองในรูปแบบต่างๆได้ครับ

และGinko Manga Studioนี้ ก็มีบรรยากาศการเรียนที่แสนจะเป็นกันเองอีกต่างหาก





........(ผมคิดcaptionไม่ออก รูปนี้....)

อีกทั้งที่นี่ยังเดินทางสะดวกสบายด้วยนะครับ เพราะตึกสอนเองก็แทบจะอยู่ติดกับBTSสถานีบางจากเลย

สำหรับใครที่สนใจเรียนกับทางGinko Manga Studio ก็สามารถติดต่อ ติดตาม ถามไถ่ กันได้ที่แฟนเพจของพวกเขาได้ครับ ที่ https://www.facebook.com/ginkgomanga.s


เป็นไงครับกับทั้งสองแห่งที่นำมาแนะนำกันในEntryนี้
อย่างที่บอกไปข้างต้นครับว่าไม่ได้นำมาแนะนำกันเพราะด้วยความที่ผมสนิทสนมกับทางสองแห่งนี้ แต่มาจากความรู้สึกล้วนๆครับว่าทั้งสองแห่ง (แม้กระทั่งManga Course Partyของผมเอง) ต่างก็มีที่มา ที่ไป ใช้แรงกายแจใจและความมุ่งมั่นของตัวเอง ก่อนร่างสร้างคอร์สเรียนของตัวเองขึ้นมาอย่างเล็กๆแต่ภาคภูมิใจ และเน้นสอนให้คนเรียนมีความรู้สึกสนุกไปกับสิ่งที่ตัวเองทำเป็นอันดับแรก มากกว่าการเรียนรู้อย่างกดดันและจริงจังจนเกินความรู้สึกในวินาทีเริ่มแรกของการวาดการ์ตูนว่า.....เราเริ่มต้นทำมันด้วยความรู้สึกสนุกและมีความสุขมากแค่ไหน

ใกล้บ้านใครก็ลุย
ชอบสไตล์ไหนก็ลอง

และสุดท้าย
เลือกเรียนด้วยหัวใจที่มีความสุขครับ.



Copyright © 2014 Manga Course Party | Blog Created by JoJho.com